Huyện Cư M’gar ( tỉnh Đắk Lắk) tổ chức tổng kết hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp THCS năm học 2020-2021

0
790

Ngày 25/12/2020, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Cư M’gar ( tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức tổng kết hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp THCS năm học 2020-2021.

Hội thi năm nay ở huyện Cư M’gar thu hút 44 giáo viên đại diện cho 21/22 trường THCS trên địa bàn huyện tham gia. Mỗi giáo viên dự thi trải qua 02 phần thi gồm: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc, trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo với thời gian không quá 30 phút và phần thi thực hành tổ chức một tiết hoạt động giáo dục với một trong ba nội dung tự chọn: sinh hoạt lớp, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.

                                                    Quang cảnh buổi Tổng kết

Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức Hội thi nhưng các giáo viên đều hoàn thành tốt các nội dung thi, có sự đầu tư, nêu được các biện pháp cụ thể, rõ ràng, phù hợp với thực tế của trường, lớp, có tính thuyết phục cao. Nhiều phần thi của giáo viên còn được Ban giám khảo đánh giá cao trong việc có lồng ghép hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung và gắn với thực tế công tác chủ nhiệm lớp,… Kết thúc Hội thi đã có 43 giáo viên được công nhận đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp THCS năm học 2020-2021. Ngoài ra, Ban tổ chức còn khen thưởng cho 26 giáo viên chủ nhiệm giỏi có thành tích xuất sắc trong Hội thi, trong đó có 14 giải khuyến khích, 8 giải ba, 2 giải nhì và 2 giải nhất thuộc về cô Đặng Thị Hồng, đơn vị trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và thầy Bùi Đăng Khoa, đơn vị trường THCS Nguyễn Tất Thành.

                        Trao giải cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi

Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp THCS huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk năm học 2020-2021 được tổ chức nhằm tuyển chọn, công nhận và tôn vinh những giáo viên chủ nhiệm giỏi ở các trường THCS trên địa bàn huyện. Đồng thời tạo điều kiện cho các giáo viên có cơ hội thể hiện năng lực của bản thân, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp để nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu đổi mới trong công tác chủ nhiệm lớp trong giai đoạn hiện nay ./.

NGUỒN : Trịnh Công Sơn/ ĐS GD&PL